Kết quả tìm kiếm cho "Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1210
Khi người tiêu dùng toàn cầu chuyển sang ưu tiên các sản phẩm tiện lợi, an toàn và bền vững, thủy sản Việt Nam đang thích ứng nhanh bằng việc nâng chất chuỗi giá trị, đẩy mạnh chế biến sâu.
Thực hiện cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), bên cạnh việc thực hiện giải pháp sắp xếp, quản lý đội tàu, xử lý tàu cá vi phạm, các cấp, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức ngư dân.
Dệt may Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ để về đích năm 2025 với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều khó khăn.
Ngày 8/12/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký văn bản 176/KH-BCĐ389 ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Áo dài và cổ phục đang trở lại mạnh mẽ trong đời sống, từng bước trở thành chất liệu mới của du lịch văn hóa. Từ các lễ hội, diễu hành đến nhiều tour khám phá làng nghề và bảo tàng, xu hướng này làm phong phú sản phẩm du lịch và khơi dậy niềm tự hào, góp phần cho sự phát triển bền vững công nghiệp văn hóa.
Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 2 tỷ USD trong năm 2025 là cột mốc quan trọng, thể hiện khát vọng bứt phá của ngành hàng cá tra Việt Nam trong bối cảnh thị trường thế giới còn nhiều biến động. Để “về đích”, doanh nghiệp xuất khẩu đang dồn toàn lực mở rộng thị trường, nâng chất sản phẩm, củng cố chuỗi liên kết và thích ứng với các rào cản kỹ thuật mới.
Từng thu hút nhiều sự chú ý ngay từ khi gia nhập thị trường nhưng hiện tại hai mẫu xe điện đầu tay của Honda, Yamaha tại Việt Nam đang cùng chung kịch bản: bán chậm, kém sức hút, khó cạnh tranh và phải liên tục giảm giá để kiếm khách.
Thủ tướng yêu cầu thành lập Quỹ đầu tư của Chính phủ trong tháng 12; triển khai kịp thời phân bổ chi tiết dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công năm 2026
Việt Nam cần xác lập mô hình tăng trưởng mới, trong đó: năng suất các nhân tố tổng hợp, hiệu quả đầu tư, đột phá khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo phải trở thành nền tảng cốt lõi.
Buổi sáng cuối tuần tại góc chợ nhỏ thuộc phường Tương Mai (Hà Nội), chị Hòa, một tiểu thương bán rau gần 15 năm đang thoăn thoắt thu tiền bằng điện thoại. Chỉ cần khách quét mã QR đặt trước sạp, vài giây sau, chị đã nhận được thông báo “đã chuyển tiền”.
Tối 29/11, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phường Tây Hồ, Hà Nội), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 380/NQ-CP về các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai, phục hồi sản xuất tại các địa phương khu vực miền trung.